Chứng chỉ sơ cấp vận tải cho người điều hành vận tải 2024

Chứng chỉ sơ cấp vận tải rất cần thiết đối với người điều hành vận tải của các đơn vị hoạt động vận tải, cụ thể như sau:

Theo Nghị định số 10/2020/NĐ-CP, ngày 17 tháng 01 năm 2020 qui định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Trong đó trước ngày 31 /12/2021 Người trực tiếp điều hành hoạt động vận tải của doanh nghiệp phải có chuyên môn về vận tải theo qui định tại điểm d, điều 67 Luật giao thông đường bộ 2008.

Theo đó, Người có Trình độ chuyên môn về vận tải là Người có chứng chỉ sơ cấp chuyên ngành vận tải hoặc có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành vận tải trở lên”.

Người điều hành vận tải nếu không có bằng đại học, cao đẳng, trung cấp thì phải có chứng chỉ sơ cấp vận tải thì công ty mới có đủ điều kiện để đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận tải

Vì vậy nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao việc bổ sung những kỹ năng cần thiết cho đội ngũ kinh doanh, quản lý, điều hành Công ty CPTV ĐTPT GD Việt Nam liên kết Hiệp hội vận tải Việt Nam và các tổ chức có uy tín liên tục Đào tạo và cấp chứng chỉ sơ cấp “Quản trị và khai thác vận tải”

Đối tượng học chứng chỉ sơ cấp vận tải:

Người điều hành, quản lý kinh doanh vận tải của HTX, doanh nghiệp vận tải, cán bộ quản lý đội xe, cán bộ chuyên trách, cán bộ phòng kế hoạch vận tải, phòng kinh doanh, quản lý nhân sự, quản trị và điều hành tổ chức khai thác vận tải…

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp:

Trình độ: Chứng chỉ sơ cấp

Ngành đào tạo: Khai thác vận tải đường bộ

Trương đào tạo chứng chỉ sơ cấp vận tải:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG GTVT TRUNG ƯƠNG I

Địa chỉ trụ sở chính: Xã Thụy An, Huyện Ba Vì, TP. Hà Nội

cơ sở thi: 137 đường Tân Xuân, Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Giới thiệu chung:

Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương I là trường công lập trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, được thành lập ngày 18/7/1968, tiền thân là Trường Công nhân Cơ giới I.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, ngày 28/7/1992 Trường được Bộ Giao thông vận tải cho đổi tên là Trường Kỹ thuật và Nghiệp vụ GTVT I, ngày 12/11/2004 Trường được nâng cấp thành Trường Trung học GTVT Trung ương I, ngày 31/12/2007 Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề GTVT Trung ương I, ngày 18/05/2017 theo quyết định số 696/QĐ-LĐTBXH

Trường được đổi tên từ Trường Cao đẳng nghề Giao thông vận tải Trung ương I thành Trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương I.

Trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Kinh phí hoạt động của trường do nguồn ngân sách Nhà nước cấp, từ thu học phí và các hoạt động dịch vụ đào tạo khác.

Hình thức học chứng chỉ sơ cấp vận tải:

Học online 04 buổi( vào buổi tối) , thời gian học vào cuối tuần- 2 ngày thứ 7, chủ nhật bao gồm 2 môn học là :

  1. Môn kinh tế vận tải
  2. Môn tổ chức vận tải

chứng chỉ cơ cấp vận tải học online

Hình thức thi:

Thi trực tiếp tại cơ sở của Trường địa chỉ: 137 đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Thời gian: thi vào buổi sang chủ nhật, ôn tập và làm bài thi 2 môn trong buổi sáng

Thời gian cấp chứng chỉ: 2 tuần kể từ ngày thi

Học phí và lịch học , lịch thi chứng chỉ sở cấp vận tải vui lòng liên hệ.

Mục tiêu của khóa học chứng chỉ sơ cấp vận tải nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho học viên trong việc điều hành vận tải của đơn vị mình.

Kiến thức

Để đảm bảo sự thành công trong lĩnh vực vận tải, chúng ta cần trang bị kiến thức về Pháp luật, Luật HTX, Luật kinh tế, cùng với kiến thức sâu rộng về lĩnh vực giao thông vận tải và kinh tế vận tải.

Hơn nữa, cần cập nhật thông tin về các chính sách phát triển kinh tế xã hội và các chế độ liên quan đến kinh doanh vận tải.

Kỹ năng

Kỹ năng tổ chức và điều hành hoạt động kinh doanh vận tải là rất quan trọng. Đồng thời, có khả năng quản lý và khai thác kỹ thuật phương tiện vận tải một cách an toàn và hiệu quả.

Nắm vững kiến thức cơ bản về lập kế hoạch, tổ chức, kiểm tra, kiểm soát và điều chỉnh các hoạt động kinh doanh của HTX và doanh nghiệp vận tải là điểm mạnh.

Thái độ

Thái độ chuyên nghiệp và trách nhiệm trong công việc là quyết định sự thành công. Tuân thủ chính sách pháp luật, trung thực, và xác định rõ trách nhiệm của bản thân đối với tập thể và xã hội là yếu tố quan trọng. Luôn sẵn sàng rèn luyện để nâng cao trình độ và đáp ứng nhu cầu của công việc cũng là một phần quan trọng của thái độ nghề nghiệp.

 

TƯ VẤN TRABICO - CHUYÊN TƯ VẤN THỦ TỤC DOANH NGHIỆP VÀ VẬN TẢI
Liên hệ để được tư vấn miễn phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Search

SỰ KIỆN NỔI BẬT

DỊCH VỤ XE

DOANH NGHIỆP, HKD

GIẤY PHÉP

CHUYÊN MỤC

LỰA CHỌN DỊCH VỤ