Phù hiệu xe Công ten nơ 2024

Phù hiệu xe công ten nơ là phù hiệu dán lên xe Công ten nơ kinh doanh vận tải, đối với xe dán phù hiệu xe Công ten nơ có thể kéo theo được cả mooc và Công ten nơ.

Quy định về xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng Công ten nơ

Căn cứ điều 9 Nghị định 10/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

  1. a)  Kinh doanh vận tải hàng hóa siêu trường, siêu trọng là việc sử dụng xe ô tô phù hợp để vận chuyển loại hàng có kích thước hoặc trọng lượng vượt quá giới hạn quy định nhưng không thể tháo rời;

  2. b)   Khi vận chuyển hàng hóa siêu trường, siêu trọng, lái xe phải mang theo Giấy phép lưu hành (Giấy phép sử dụng đường bộ) còn hiệu lực do cơ quan có thẩm quyền cấp.

  3. Kinh doanh vận tải hàng nguy hiểm là việc sử dụng xe ô tô để vận chuyển hàng hóa có chứa các chất nguy hiểm có khả năng gây nguy hại tới tính mạng, sức khỏe con người, môi trường, an toàn và an ninh quốc gia. Xe ô tô kinh doanh vận tải hàng nguy hiểm phải có Giấy phép vận chuyển hàng nguy hiểm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

  4. Kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ là việc sử dụng xe đầu kéo kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc để vận chuyển công-ten-nơ.

  5. Kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường là hình thức kinh doanh vận tải hàng hóa trừ các hình thức kinh doanh vận tải quy định tại các khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều này.

  6. Xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công-ten-nơ phải có phù hiệu “XE CÔNG-TEN-NƠ”, xe ô tô đầu kéo kéo rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc kinh doanh vận tải hàng hóa phải có phù hiệu “XE ĐẦU KÉO”, xe ô tô tải kinh doanh vận tải hàng hóa thông thường và xe taxi tải phải có phù hiệu “XE TẢI” và được dán cố định phía bên phải mặt trong kính trước của xe; phải được niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Như vậy xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng công ten nơ phải có phù hiệu “XE CÔNG-TEN-NƠ”,

Căn cứ điều 14 Nghị định 10/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

  1. Trước ngày 01 tháng 7 năm 2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hoá bằng công-ten-nơ, xe đầu kéo phải lắp camera đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh của người lái

xe trong quá trình xe tham gia giao thông. Dữ liệu hình ảnh được cung câp cho cơ quan Công an, Thanh tra giao thông và cơ quan cấp giấy phép, bảo đảm giám sát công khai, minh bạch. Thời gian lưu trữ hình ảnh trên xe đảm bảo như sau:

  1. a)   Tối thiểu 24 giờ gần nhất đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly

đến 500 ki-lô-mét;

  1. b)   Tối thiểu 72 giờ gần nhất đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly trên 500 ki-lô-mét.

Như vậy là xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng Công ten nơ phải lắp Camera theo nghị định lưu trữ hình ảnh lái xe với thời gian tối thiểu lên tới 72 giờ

Căn cứ điều 22 Nghị định 10/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

 Xe ô tô có phù hiệu “XE CÔNG-TEN-NƠ” được vận chuyển công-ten-nơ và hàng hóa khác. Xe có phù hiệu “XE TẢI” hoặc “XE ĐẦU KÉO” không được vận chuyển công-ten-nơ;

Như vậy là xe kinh doanh vận tải hàng hóa bằng Công ten nơ được vận chuyển Công ten nơ và hàng hóa khác còn phù hiệu xe đầu kéo thì không được vận chuyển công ten nơ.

phù hiệu xe Công ten nơ

Các bước để cấp phù hiệu xe Công ten nơ

Phù hiệu xe Công ten nơ cấp tại đơn vị kinh doanh vận tải

Đối với Công ty thì bước đầu tiên cần phải làm là Đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho đơn vị vận tải- cấp tại Sở giao thông vận tải quản lý

Sau khi đơn vị có giấy phép kinh doanh vận tải thì đơn vị làm hồ sơ xin cấp phù hiệu xe Công ten nơ với thủ tục như sau:

Hồ sơ xin cấp phù hiệu xe Công ten nơ bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp phù hiệu xe công ten nơ
  • Đăng ký xe hoặc giấy hẹn đăng ký xe

Phù hiệu xe Công ten nơ cấp tại hợp tác xã vận tải

Để đỡ công đoạn xin giấy phép kinh doanh vận tải với nhiều điều kiện phức tạp, đơn vị kinh doanh vận tải có thể cấp phù hiệu xe công ten nơ tại hợp tác xã của cũng tôi với chi phí thấp, thủ tục nhanh gọn như sau:

Phí cấp phù hiệu xe công ten nơ: 900.000 đồng

Thời hạn phù hiệu xe Công ten nơ: tối đa 7 năm

Thủ tục cấp phù hiệu xe Công ten nơ: chụp ảnh đăng ký, đăng kiểm, căn cước chủ xe, đăng ký kinh doanh công ty( nếu có)

Phù hiệu xe tải

TƯ VẤN TRABICO - CHUYÊN TƯ VẤN THỦ TỤC DOANH NGHIỆP VÀ VẬN TẢI
Liên hệ để được tư vấn miễn phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Search

SỰ KIỆN NỔI BẬT

DỊCH VỤ XE

DOANH NGHIỆP, HKD

GIẤY PHÉP

CHUYÊN MỤC

LỰA CHỌN DỊCH VỤ