Mẫu giấy giới thiệu thông dụng nhất 2024

Có nhiều Mẫu giấy giới thiệu hiện nay mà các đơn vị đang dùng, cần hiểu rõ hơn về giấy giới thiệu như sau:

1. Giấy giới thiệu là gì, dùng để làm gì?

Giấy giới thiệu là một loại văn bản hành chính do tổ chức, doanh nghiệp,.. phát hành nhằm giới thiệu thông tin của một cá nhân (người đại diện của tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức,..) cho một tổ chức khác để đại diện hoặc trường hợp khác với mục đích là mang lại quyền lợi tốt nhất cho người được giới thiệu để thực hiện một công việc cụ thể nào đó được ghi tại giấy giới thiệu và hoàn thành tốt công việc đó.

Hiện hành, một số mẫu Giấy giới thiệu thông dụng, gồm có:

– Giấy giới thiệu rút tiền tại ngân hàng

– Giấy giới thiệu đăng ký xe máy

– Giấy giới thiệu công tác

– Giấy giới thiệu đi làm thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, cơ quan.

2. Giấy giới thiệu là một loại văn bản hành chính

Quy định văn bản hành chính được quy định tại Điều 7 Nghị định 30/2020/NĐ-CP gồm các loại văn bản sau:

Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

Như vậy, giấy giới thiệu là một loại văn bản hành chính theo quy định pháp luật.

3. Thể thức giấy giới thiệu

Căn cứ Điều 8 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về thể thức văn bản như sau:

– Thể thức văn bản là tập hợp các thành phần cấu thành văn bản, bao gồm những thành phần chính áp dụng đối với tất cả các loại văn bản và các thành phần bổ sung trong những trường hợp cụ thể hoặc đối với một số loại văn bản nhất định.

– Thể thức văn bản hành chính bao gồm các thành phần chính sau:

+ Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

+ Tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản.

+ Số, ký hiệu của văn bản.

+ Địa danh và thời gian ban hành văn bản.

+ Tên loại và trích yếu nội dung văn bản.

+ Nội dung văn bản.

+ Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

+ Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

+ Nơi nhận.

– Ngoài các thành phần quy định nêu trên, văn bản có thể bổ sung các thành phần khác, gồm:

+ Phụ lục.

+ Dấu chỉ độ mật, mức độ khẩn, các chỉ dẫn về phạm vi lưu hành.

+ Ký hiệu người soạn thảo văn bản và số lượng bản phát hành.

+ Địa chỉ cơ quan, tổ chức; thư điện tử; trang thông tin điện tử; số điện thoại; số Fax.

– Thể thức văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định 31/2020/NĐ-CP.

4. Kỹ thuật trình bày giấy giới thiệu

Tại Điều 9 Nghị định 30/2020/NĐ-CP quy định về kỹ thuật trình bày văn bản như sau:

Khổ giấy, kiểu trình bày, định lề trang, phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, vị trí trình bày các thành phần thể thức, số trang văn bản.

Kỹ thuật trình bày văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục I Nghị định 30/2020/NĐ-CP.

Viết hoa trong văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục II Nghị định 30/2020/NĐ-CP

Chữ viết tắt tên loại văn bản hành chính được thực hiện theo quy định tại Phụ lục III Nghị định 30/2020/NĐ-CP

5. Mẫu giấy giới thiệu

Mẫu giấy giới thiệu Thông Thường      Click tải về    MẪU GIẤY GIỚI THIỆU ĐƠN GIẢN

Mẫu giấy giới thiệu Chi tiết                   Click tải về    MẪU GIẤY GIỚI THIỆU CHI TIẾT

 

 

TƯ VẤN TRABICO - CHUYÊN TƯ VẤN THỦ TỤC DOANH NGHIỆP VÀ VẬN TẢI
Liên hệ để được tư vấn miễn phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Search

SỰ KIỆN NỔI BẬT

DỊCH VỤ XE

DOANH NGHIỆP, HKD

GIẤY PHÉP

CHUYÊN MỤC

LỰA CHỌN DỊCH VỤ